Cách khắc phục hiện tượng chuột máy tính bị double click đơn giản nhất


Chuột bị double click, và mình đã tháo ra, tìm hiểu nguyên nhân, và đã khắc phục được.

Cách kiểm tra chuột máy tính có bị double click hay không?

Để thực hiện cách kiểm tra chuột bị double click, bị lỗi hay không thì đầu tiên bạn mở trình duyệt web lên. Bạn mở bất kỳ trình duyệt web nào cũng có thể thực hiện được cách kiểm tra theo đúng hướng dẫn. Sau khi mở trình duyệt web lên, bạn truy cập trang chủ trang web kiểm tra chuột lỗi chuột máy.

Bạn tiến hành tìm kiếm trang chủ kiểm tra chuột bằng cách nhập thông tin tìm kiếm “ test double mouse”. Sau đó nhấn Enter để thực hiện quy trình tìm kiếm. Lúc này hệ thống sẽ đưa ra nhiều kết quả liên quan để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần nhấn chọn vào kết quả có dòng chữ “double click mouse test page – CodePen”. Khi bạn click vào đường link dẫn trang chủ, hệ thống sẽ ở ra giao diện test để bạn có thể thực hiện quá trình kiểm tra chuột máy.

Truy cập trang chủ kiểm tra chuột double click
Truy cập trang chủ kiểm tra chuột double click

Thực hiện các thao tác kiểm tra chuột bị double click

Khi bạn đã truy cập vào được giao diện trang chủ test mouse thì hãy quan sát một lượt giao diện. Lúc này bạn hãy xác định vị trí mục kiểm tra chuột bị double click. Bạn hãy quan sát vùng giao diện bên trái, phía dưới thanh ngang máy tích. Tại đây hiển thị các mục như “click”, “reset”, “fast double click count”.

Để kiểm tra chuột máy tính, bạn hãy click vào khung nền trắng. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị số lần bạn đã tích. Nếu tại mục “fast double click count” xuất hiện các số 1, 2,..thì có nghĩa là chuột máy của bạn đã bị mắc lỗi. Còn nếu mục này vẫn nằm ở số 0 có nghĩa là chuột máy không bị lỗi hư gì cả.

Bạn hãy tiến hành click chuột trái, chuột phải, di chuyển con lăn của chuột để kiểm tra. Bằng cách này bạn có thể xác định chuột máy có bị double click, bị lỗi hay không.

Kiểm tra chuột bị double click tại “fast double click count”
Kiểm tra chuột bị double click tại “fast double click count”


Bạn có thể reset toàn bộ quá trình vừa thực hiện để làm các bước kiểm tra lại. quá trình kiểm tra cũng thực hiện tương tự như lần đầu. Kiểm tra càng nhiều lần cần dễ dàng tìm thấy lỗi nếu có. Vì vậy bạn hãy kiên nhẫn để xác định lỗi hư trên chuột máy.
Kết thúc quá trình kiểm tra chuột bị double click

Sau khi thực hiện quá trình kiểm tra chuột bị double click, bị lỗi xong xuôi thì có thể kết thúc quá trình kiểm tra. Quá trình kiểm tra không phát hiện lỗi có nghĩa chuột máy của bạn không bị ảnh hưởng gì. Lúc này bạn có thể yên tâm sử dụng.

Còn nếu quá trình kiểm tra và phát hiện chuột bị double click thì hãy tiến hành khắc phục ngay. Đây là việc làm quan trọng giúp bạn hạn chế rủi ro cho chuột máy của mình. Do đó khi thấy chuột máy có dấu hiệu bất thường thì hãy tiến hành kiểm tra xem chuột có bị double click hay không. Từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp.

Chuột không bị double click
Chuột không bị double click


Cách khắc phục tình trạng chuột bị double click

Chuột bị double click, và mình đã tháo ra, tìm hiểu nguyên nhân, và đã khắc phục được.

- Lý do là tấm đồng mình khoanh đỏ ở trên, sau nhiều lần click hoặc ae dùng nhấn quá mạnh khiến chuột đè vào trong thời gian dài, tấm phíp đồng này sẽ bị cong từ từ và bị double click. Hiện tượng dễ nhận biến nhất là khi ae nhấn click chuột sẽ nghe 1 bên nhỏ 1 bên to. Bên nhỏ là đã bị cong phíp đồng dẫn đến lực đàn hồi không còn mạnh nữa, khi đạt giới hạn sẽ double click.



- Cách khắc phục ae chỉ cầm tháo phíp đồng ra vệ sinh nhẹ và dùng nhíp dũi phần vòng cung ra vừa bằng chữ L cong, sao đó cẩn thận dùng nhíp nhét lại là được.

- Khi ae làm xong thì cả 2 bên độ nhấn tiếng click sẽ ngang bằng nhau không còn 1 bên nhẹ bên nặng, tiếng click bên nhỏ bên to nữa. Click ngon như lúc mới mua. Ae nào đang bị thì nên thử nhé đừng đem ra quán hay mua chuột mới rất phí, vì lỗi này rất dễ sửa.


Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn