Kinh nghiệm thi công chức thuế năm 2022 mới nhất


Học kiến thức chung thì cứ lôi mấy phần mềm ôn trắc nhiệm công chức ra mà tập, seach tài liệu kiến thức chung vòng 1 công chức, 60 câu trắc nghiệm đúng trên 30 câu là đỗ kiến thức chung, tiếng anh 30 câu làm đúng trên 15 câu mà qua

Vòng 2 cứ các luật thuế sắc thuế mà học, vào nhóm ôn thi công chức trên fb kiếm thêm đứa lập nhóm cùng ôn và tìm lớp ôn sẽ hiệu quả hơn, tìm các thầy của hvtc, đh tc hay trường nghiệp vụ thuế thì ổn hơn, mấy thầy rởm ( như thầy Tài Tân Tiến ) thì né xa kẻo mấy tiền oan. Nắm được các luật thuế và cách tính thuế là dễ thở 50% rồi.

Thầy Tài Tân Tiến có thâm niên dạy ôn thi công chức thuế nhưng... thi trượt công chức thuế, giờ đang làm công chức bộ công thương, giá cũng chát nhất ( 3tr một vòng, 5-6tr cả 2 vòng ) trong khi các giảng viên của đh tài chính, hv tài chính, nghiệp vụ thuế dạy chỉ có 3tr cho cả 2 vòng, thầy Tài từng bị các thầy chính quy chỉnh lưng vài lần vì tội để giá quá cao trong khi khóa học chất lượng không tương xứng. Thầy còn từng thi công chức ngành khác mà không báo cáo với bộ công thương, để người ta phải gửi công văn về bộ xác minh ( công văn và kết quả xác minh được đăng trên cổng thông tin điện tử của bộ ).


Cứ các lão làng bằng cấp đúng ngạch mà ôn bác ạ hoặc lên mấy nhóm ôn thi công chức thuế, kho bạc, hải quan rồi lập team vừa học online vừa tự ôn với nhau là hiệu quả nhất

Năm 2020 miền bắc tổ chức thi công chức thuế vòng 1 ở học viện chính trị quân đội ở Hà Đông, thuê sĩ quan coi thi, toàn cấp đại úy với tá ( chỉ có vài giảng viên trường nghiệp vụ thuế đi theo phụ trách ký đề thi với xử lý máy móc ), làm trắc nghiệm trên máy, enter 1 cái nó nhè ra bao nhiêu điểm, sai câu nào, đỗ hay trượt, cả phòng đều thấy, gọi thí sinh lên ký biên bản trước sự chứng kiến của cả phòng thi, ai đỗ thì ngồi thi môn tiếp theo, ai trượt thì cắp đít về luôn đỡ mất thời gian.

thi vòng 2 cũng ở 1 trường ở quân đội, nhưng 4 NGÀY TRƯỚC KHI DIỄN RA VÒNG THI thì tổng cục thế bất ngờ đổi địa điểm thi sang học viện nông nghiệp ở văn điển, mấy thằng cầm tiền chạy giám thị ở trường quân đội thì mất tiền oan không kịp trở tay thay quần áo, thí sinh còn không kịp thuê nhà nghỉ, thế là thi trong tâm thế không chuẩn bị được gì, vào vòng thi với kiến thức và niềm tin, thế thôi. Lúc vào phòng thi thì toàn thấy con cái các cốp to ( giám đốc sở, con cháu thanh tra, thậm chí có đứa bố mẹ làm ở văn phòng chính phủ ), sau khi hết vòng 1 trắc nhiệm trượt hết cả đám, sách cặp lủi thủi ra về hết

còn mấy đứa tỉnh lẻ, có đứa đang làm... tạp vụ quét rác thì lại thi đỗ, giờ mặc quân phục thuế làm ở hành chính chi cục thuế huyện, oai như cóc :)) .

Nên mấy ngành dọc như thuế, hải quan, kho bạc, dự trữ nhà nước tổ chức thi tập trung ở TW thì cứ tự tin mà ôn thì, giỏi thì ắt sẽ đỗ. Còn mấy kỳ thi công chức do tỉnh tổ chức, thi tại tỉnh thì... hên xui

Có lần cầm hồ sơ đi hỏi thi công chức tỉnh, vừa nói nguyện vọng nộp hồ sơ vào sở XXX thì cán bộ nói luôn chỉ tiêu đấy có các bác ở trên tỉnh ướm cho đứa cháu rồi khỏi thi mất công, chán éo buồn nói

Tuyệt đối k nhét tiền cho giám thị coi thi kẻo bị lập biên bản, thi vòng 2 làm 3 tiếng thì sau 2 tiếng thì được xin đi vệ sinh ( ra được nhà vệ sinh cũng là 1 lợi thế - nếu fen hiểu ý tôi ), giám thị khá dễ tính nên đừng quá căng thẳng

Đoàn kết với anh em trong phòng thi - trừ những đứa thi cùng cục với mình thì cạch mặt nhau ra. Chỉ tiêu năm nay khả năng sẽ ít hơn năm ngoái nên đừng mủi lòng mà để mấy đứa cạnh tranh với mình vượt mặt.

Thi giờ về tw hết, ôn đc thì đỗ, cơ bản khá minh bạch. Tuy nhiên coi thi nhiều lúc có vấn đề, phòng mở đc tài liệu phòng ko. Tuy nhiên cân nhắc về thu nhập nhé, thuế tuyển nhiều và nghỉ cung nhiều lắm, theo quy định thì mới vào k thể vào thanh kiểm tra liền, phải ở bộ phận khác 3 năm sau ms tính luân chuyển.

Bạn mình trong SG kể giờ thi công chức tự lực đầy, ko cần chạy chọt gì cũng đậu. Mấy đứa học hơi khá tí (không cần giỏi, giỏi thì cần đíu gì chui vào nhà nước) nó thi phát một qua. Vào được cũng có chỗ ngon chỗ dở chứ ko hẳn ko tiền thì toàn gặm xương.

Con em vợ thằng đồng nghiệp dân tỉnh, nhà bình thường, xấu. Tự thi vào UBND quận, trúng chỗ ngon làm mấy năm đã có hơn 2 tỷ mua nhà.

Mình kể thêm 2 người quen:

đứa thứ nhất, thạc sĩ thương mại, thi công chức ở tỉnh vòng 2 được 23 điểm :LOL: đợt vừa rồi Tổng cục dự trữ thi tuyển cc, nó đăng ký thi, chỉ tiêu 6 mà chỉ có 5 đứa thi vòng 2, thế là đỗ hết.

đứa thứ 2, kinh doanh công nghệ, làm cò đất, thi kho bạc, thuế 5 lần tạch :LOL: năm trước mới đến lượt, nhà cũng có cửa lo được nên đỗ.

Bộ tài chính có 4 đơn vị ngành dọc quản lý từ trung ương đến địa phương theo hình thức Tổng cục: Thuế, Kho bạc, Hải quan, dự trữ nhà nước. 3 thằng đầu là con ruột. Có bằng kinh tế muốn thi công chức thì tìm slot ở mấy đơn vị ít cạnh tranh ấy, vào rồi tính

Theo đánh giá chung thi dự trữ ít cạnh tranh nên dễ đỗ nhất, Thuế mỗi đợt gần 10000 hồ sơ đăng ký trên cả nước nên tỉ lệ cạnh tranh cao, khó đỗ lắm, 70 đ mà vẫn tạch được cơ mà.

Còn cả 4 tổng cục đều là con đẻ cả nhé, đều được hệ số lương đặc biệt như công an, bộ đội, đều được thưởng cao như nhau cả, chẳng qua thuế với hải quan nó oách hơn, quân phục súng ống đầy đủ, lại tiếp xúc doanh nghiệp người dân nhiều nên người ta thi thuế với kho bạc nhiều hơn thôi. Chứ xét về đãi ngộ thì 4 tổng cục kia xêm xêm nhau.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn