Thủ thuật chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2021

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ tập kinh doanh bằng hình thức bán hàng online qua MXH Facebook. Tuy nhiên phương pháp chạy quảng cáo để tăng doanh số bán, nổ nhiều đơn thì không phải bạn nào cũng biết.

Một số bạn có gửi thư thắc mắc tin nhắn phản hồi khá nhiều nhưng tỷ lệ chốt đơn lại ít, tính đi tính lại lời chỉ lời còn vài đồng, mà nếu tăng kinh phí nữa, tin nhắn cũng sẽ nhiều mà đơn chốt nó vẫn vậy thì làm sao có lợi nhuận được?

Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn 5 năm tự mày mò nghiêm túc của mình nhé:

Mọi người nên nhớ là facebook ads là 1 cuộc đấu giá về nhiều mặt so sánh giữa các shop có cùng mặt hàng ví dụ

- Cùng giá tiền thì ai chi nhiều hơn cho qc thì đó có được nhiều người biết

- Cùng giá tiền cùng tiền qc thì page ai nhiều follow ,view tương tác hơn đó ăn

- Cùng giá cùng view cùng tương tác, flow thì bài đăng của ai hấp dẫn sinh động hơn đó ăn.

Và còn việc các anh chị lấy tệp khách nữa ví dụ: bán thịt heo mà tệp khách là "thực phẩm" thì toi rồi vì facebook sẽ đưa bài qc của anh chị cho những người bán thịt như anh chị coi thì ai mua của ai?

=> Trước khi tự chạy qc bán hàng anh chị cần :

- Tạo trang bán hàng nhưng đừng vội đăng sản phẩm. Đăng cái gì thuộc về chia sẻ, giải trí, hữu ích cho người xem. Ít nhất tới khi có ngoài 100 follow và mỗi bài đăng có trên 100 lượt TT hãy chạy qc bán hàng.

- Bài chạy qc phải học hỏi cách trình bày đẹp mắt, cuốn hút và hấp dẫn người xem, hình ảnh đẹp rõ ràng, giá cả thay vì 1kg/100k nên để 500gr/50k.

Không chốt được đơn có nhiều lý do như cách sale, target, đúng mùa vụ hay ko, hình ảnh, content. Trước đây mới vào nghề mình vẫn chạy 30k/ ngày và chạy nhiều bài, nhiều page. Bài nào ngon vẫn cứ rẻ và nhiều tương tác, đắt nhất là 9k/ tin.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện giờ kinh phí 30k chạy khó ra đơn hơn 1 chút. Nếu bạn chịu khó test theo trend + winning để lựa chọn sản phẩm phù hợp, đầu tư page đẹp, tăng tương tác thì nên duy trì ở mức 300k- 1 triệu để chạy, duy trì trong khoảng 2-3 tuần sau đó thống kê lại tỷ lệ % chi phí/doanh thu xem có lợi nhuận không. Và khi đã có lãi thì bạn cứ thế mà làm, cái gì cũng phải test, test cho ra kinh nghiệm mới khôn lên được.

Một lưu ý nữa là: thường mới chạy thì tỷ lệ mua không có nhiều, nếu là khách hàng thì cũng phải mất 1-3 tuần họ mới ra quyết định mua. Nhiều khách khi quảng cáo lặp đủ 1 số lần nhất định  mới mua chứ ít khi mua ngay lắm. Thêm nữa mua hàng trên mạng người ta chỉ biết nhìn vào số lượt like trang để coi có nên chốt không, nếu sau khi ib xong vô trang phát hiện ra là có ít lượt like quá thì cũng sẽ khiến họ do dự vì vậy bạn nên tạo độ uy tín cho page của mình như tăng lượt like, tăng tương tác, tăng cường chat nói chuyện với khách, viết content chuẩn seo, bán giá đẹp, loại bớt tệp clone.

Bạn nên kết hợp nhiều kênh để bán như sử dụng facebook cá nhân, page, hội nhóm, tham gia chợ các tỉnh thành trên cả nước, chịu khó comment dạo để tăng tương tác, chăm tương tác bài đăng của người lạ để thu hút cho trang của mình. Fb chỉ mang khách hàng tới với bạn, còn bán được hay không phụ thuộc vào sản phẩm và khả năng sale của bạn tới đâu.

Không nên tham gia các khóa học hướng dẫn chạy ads hiệu quả vì những cao thủ họ không bao giờ chia sẻ bí kíp, những gì họ dạy đầy rẫy trên mạng bạn chỉ cần chăm chỉ một chút, biết đúc rút kinh nghiệm sẽ thành công. Nói trắng ra là chẳng ai đc gọi là thầy về fb, youtube hay tik tok... khi thuật thay đổi thì mình phải cập nhật lại thôi. Đừng lãng phí tiền bạc nhé

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn