Review lễ trao Quyết định trúng tuyển kỳ thi Công chức thuế 2020


Vậy là sau bao ngày chờ đợi thì Cục thuế nơi mình làm cũng đã tổ chức buổi lễ trao Quyết định và công bố thời gian đi làm bắt đầu từ ngày 01/7/2021.

Thật sự cứ nghĩ lên lấy qd và chào hỏi là về ai ngờ tổ chức hẳn 1 buổi lễ cũng khá trang trọng. Cảm xúc vừa vui mừng vừa lo sợ như hồi mới ra trường í. Không khí buổi trò chuyện rất thoải mái và thân thiện nhưng lòng vào đó là những lời chia sẻ rất sâu sắc. Ấn tượng nhất chắc là lúc chú PCT Cục thuế nói là vào làm rồi phải biết " yêu ngành yêu nghề " nha vì không yêu là không làm đc k phấn đấu lâu dài đc hihi. Nhân đây mình muốn gửi lời chúc đến các tân công chức Thuế của group , chúc tất cả chúng ta sẽ mau chóng hòa nhập môi trường làm việc mới. Và quan trọng nhớ giữ sức khỏe để vượt qua đại dịch.

Lưu ý: Lễ trao qd thì đc điện thoại thông báo trước 1 ngày thôi. Thành phần bao gồm các lãnh đạo phòng ban chi cục và thí sinh. Nội dung thì tuyên bố lý do, công bố qd, trao qd và phát biểu ý kiến. Tầm hơn 1h thôi. Xong thì mỗi người đc về gặp lãnh đạo trực tiếp và phòng nơi mình làm việc.

À mình phân về Văn phòng cục thuế đấy? Có ai giống mình hơm? Sáng nay mình gặp một người quen mình chia sẻ là làm ở đây thì phán " ôi phòng ấy chán phèo, toàn làm như hành chính lưu trữ văn thư" . Nhưng mình k nhục chí đâu kệ ai nói gì mình cứ cố gắng làm đã hihi. Chúc mừng chúng ta 1 lần nữa.

Bạn Nguyễn Nguyên thì chia sẻ về ngày đầu tiên tập sự:

Xem thêm: Lương tập sự công chức thuế là bao nhiêu?

Có lẽ hôm nay là ngày đầu tiên các bạn bắt đầu công việc tại cơ quan Thuế, lời đầu tiên xin chúc mừng các bạn. Để trở thành những công chức ngành thuế có lẽ không dễ dàng và tôi tin chắc rằng đa phần các bạn trúng tuyển đều là những bậc anh tài.

Ngày hôm nay, các bạn đã chính thức là 1 công chức thuế, chính thức tự mình viết lên những trang vàng của cuộc đời mình => đó là cảm xúc của tôi những người từng trải.

Các bạn sẽ bắt đầu 1 năm tập sự đầu tiên, tôi cũng xin chia sẻ cũng như có 1 vài lời nhắc nhở!

Chúng ta vượt qua một kỳ thi tốt đẹp, không có nghĩa là chúng ta kết thúc mọi sự cố gắng ... mà là chúng ta đã mở ra 1 tương lai mới ... năm đầu tiên tập sự (nói là vậy) nhưng cũng là năm các bạn phải nỗ lực nhất không phải là việc học nghề, mà là như một sự khẳng định và phát huy hết những phẩm chất và tố chất để cơ quan/tập thể có 1 sự đánh giá nhất định về bạn.

Rồi các bạn sẽ từ từ nhận thấy sau 1 năm thì tập thể/lãnh đạo cơ quan sẽ có 1 cái đánh giá khác nhau về từng bạn trong lứa công chức mới vào và đương nhiên nhiều bạn sẽ được giao trọng trách nặng hơn, nhiệm vụ cao hơn,... vì năng lực tốt hơn và đó là tiền để để bạn đc cân nhắc lên các vị trí cao hơn.

"Cái nhìn đầu tiên" nó rất quan trọng, bạn sẽ rất khó thay đổi cái nhìn ban đầu của người khác về mình (đặc biệt là trong môi trường nn), hãy cố gắng giữ gìn tác phong công việc

- Đi làm đúng giờ/về đúng giờ

- Đừng bấm điện thoại (biết là thời gian đầu các bạn chỉ làm quen với công việc, nhưng thực sự sếp ko ai thích nhân viên mình bấm điện thoại cả)

- Ăn no ngủ kỹ => đầu óc minh mẫn làm việc (để tập trung hoàn thành việc, tránh lơ đãng, lúc đó bị gán cho cái mác "ko tập trung" thì khổ sở lắm)

Thời gian đầu chịu khó là vậy, cơ quan có cái nhìn thiện cảm tốt, sau này việc gì cũng dễ hơn, Đừng đánh mất thời gian tập sự vàng này nhé!

Tạm gác lại những xô bồ, lo âu vì thời gian các bạn công hiến hết mình cho công việc còn dài, hãy tận hưởng nốt những ngày nhiều niềm vui này nhé.

Một số hình ảnh về buổi lễ trao quyết định tại các Chi cục Thuế do bạn đọc chia sẻ:











Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn