Chia sẻ kinh nghiệm thi công chức thuế đạt điểm cao dành cho các bạn Miền Nam


Bài viết được chia sẻ trên MXH facebook của 1 bạn lúc đầu có dự định thi công chức thuế nhưng sau đó lại nhường cơ hội cho các bạn khác vì bạn ấy đã tìm được công việc mới phù hợp. Những chia sẻ của bạn thật ý nghĩa, hi vọng các bạn sẽ có 1 cái nhìn tích cực hơn sau kỳ thi công chức thuế năm nay.

Sắp kết thúc kỳ thi, mình muốn chia sẻ vài suy nghĩ với các bạn đã, đang và còn tiếp tục dự thi công chức thuế, mình mong rằng sẽ giúp các bạn phần nào đó tự tin hơn để đạt tới điều tốt nhất cho bạn sau kỳ thi này:

- Với mục đích chia sẻ tất cả những gì m biết về kỳ thi công chức thuế từng tham dự, muốn chia sẻ với tất cả mọi người kiến thức thuế m biết với hy vọng giúp đỡ đc mọi người càng nhiều càng tốt, kể cả việc nộp hồ sơ, học, ôn và thi, đặc biệt những bạn mới ra trường còn ít kinh nghiệm, những bạn thực sự nghiêm túc đã và đang ôn và mong muốn trở thành công chức thuế. 

- Với các bạn đã thi, bạn đã cố gắng tới mức tốt nhất rồi bạn, thi xong rồi là lúc nên thư giãn, tìm niềm vui nào đó khác sau bao ngày vất vả rồi, chờ kết quả, và bạn rất ko nên nghĩ lại bài làm Vòng 2 ngay lúc này, bởi vì bạn biết không “Không làm công chức thuế thì làm việc khác bạn ak! Nhiều người không làm công chức thuế vẫn thành công hơn nhiều ở công việc khác, công chức thuế ko phải là tất cả với bạn”:)

- Với những bạn khu vực miền Nam chưa thi, bạn đừng để sự lo lắng, mong ngóng ngày thi, thông tin nhiễu loạn về thi đè nặng kiến thức bạn đã học, để rồi bạn càng khó khăn khi bước vào vòng thi tuần tới, tự tin lên bạn, giữ tâm lý tốt nhất có thể bạn nhé, rồi bạn sẽ thấy mọi thứ ko quá phức tạp đâu, và bạn nên luôn nhắc bản thân rằng, bạn còn công việc khác, còn nhiều thứ khác quan trọng hơn “công chức thuế”, ví dụ, gia đình bạn phía sau, công chức thuế chưa bao giờ là tất cả, kể cả lúc này:)

- Với một kỳ thi công chức hàng vạn người tham gia thì điều gì cũng có thể xảy ra kể cả tích cực và tiêu cực, nhưng m tin và biết chắc chắn rằng, vấn đề bị coi là tiêu cực ít có, và đó là điều có thể chấp nhận ở kỳ thi này, ví dụ, bạn ko thể kiểm soát hàng vạn người ko mang tài liệu,  ko mang điện thoại ngay từ khi vào phòng thi,... Ngoài ra, m nghĩ rằng, sự nỗ lực cố gắng của bạn đã và sẽ quyết định bạn có đạt hay không kỳ thi công chức thuế, chứ ko phải bị ảnh hưởng bởi những thứ bên ngoài bạn nghe nói và nhìn thấy hay nghĩ vậy.

- Mình đã tham gia thi và lần thứ hai m mới đậu và đã là công chức thuế và từ đó m muốn nói rằng, từ những kinh nghiệm làm việc, kiến thức m có được, bản thân m là bằng chứng rõ nhất để các b bước đầu có thể tin rằng, chỉ cần bạn cố gắng, bạn sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi và trở thành công chức thuế. Vào công chức thuế rồi bạn sẽ thấy, ko hẳn giống với những gì bạn nghe thấy bên ngoài xã hội.

- Công chức thuế nhiều người có kiến thức, kinh nghiệm tốt ko hề thua kém bên ngoài, họ đã nỗ lực cố gắng tự thân để vào đc công việc đó và họ cống hiến cho ngành, và bạn sẽ là thế hệ tiếp theo họ bước chân vào ngành, với kiến thức của thế hệ sau còn vững và tốt hơn thế hệ trước.

- Với kinh nghiệm 6 năm có được từ Cục Thuế đang công tác, kinh nghiệm hai lần thi công chức thuế, thường xuyên theo dõi các kỳ thi thuế và cùng với kiến thức đã tự học được, m tin rằng m đã phần nào giúp được một số b trong các nhóm ít nhất là về tâm lý, sau đó là kinh nghiệm, và kiến thức m có để nếu có thể biết đâu sẽ trở thành đồng nghiệp cùng cơ quan của bạn sau này:)

Cuối cùng, chúc tất cả các bạn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển dụng năm nay và mong sẽ trở thành đồng nghiệp cùng cơ quan với một số bạn.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn