Samsung tuyển dụng những vị trí nào? Quy trình tuyển dụng của Samsung?



Samsung là một trong số những tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc, có trụ sở tại Seoul và giờ đây đã mở rộng và có mặt tại 90 quốc gia trong đó có Việt Nam. Samsung tham gia vào rất nhiều mảng, không chỉ là điện thoại thông minh, đồ gia dụng như máy giặt, điều hòa, ti vi mà công ty này còn là một trong số những công ty điện tử lớn nhất (Samsung Electronics), công ty đóng tàu lớn thứ hai... Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở Samsung tương đối lớn, mang đến đa dạng việc làm cho người lao động.

Samsung tuyển dụng những vị trí nào? là câu hỏi được rất nhiều bạn tìm kiếm bởi Samsung luôn tạo được ấn tượng với con số tuyển dụng lớn và rất nhiều vị trí thích hợp cho từng đối tượng. Để hiểu hơn về "gã khổng lồ" điện tử và smartphone cùng những vị trí tuyển dụng phổ biến, các bạn cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

I. Samsung định hướng tuyển dụng những đối tượng nào?

Samsung thường tuyển nhân viên rất đông với số lượng lớn cùng với các vị trí khác nhau. Tuy nhiên chủ yếu thường được phân chia thành 3 đối tượng cụ thể là:

1. Nhân viên kinh nghiệm

Những ứng viên đã tốt nghiệp và có ít nhất 4 năm kinh nghiệm, ưu tiên những ứng viên có kiến thức và chuyên môn liên quan đến kiểm tra phần mềm trên điện thoại di động và phát triển phần mềm. Tương tự kỹ sư, sản xuất và bán hàng đều cần có kinh nghiệm.

2. Sinh viên mới tốt nghiệp

Mục này dành cho những ứng viên đã hoặc sẽ tốt nghiệp các chương trình Đại học, Cao đẳng để có thể ứng tuyển.

3. Nhân viên sản xuất

Dành cho các ứng viên tốt nghiệp THPT, những đối tượng có bằng cấp 3 để có thể ứng tuyển việc làm tại mục này.

II. Các vị trí việc làm chính Samsung hay tuyển dụng

Việc phân chia các mục tương ứng cho người ứng tuyển cũng giúp cho quá trình tuyển dụng của Samsung trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt cũng dễ dàng chọn lọc ứng viên sáng giá, tiềm năng. Một số những vị trí công việc tuyển dụng thường xuyên của Samsung cụ thể như sau:

1. Kỹ sư công nghệ thông tin

Công việc cụ thể bao gồm:
  • Thực hiện việc phát triển các phần mềm thương mại cho những thiết bị điện tử thông minh của công ty.
  • Nghiên cứu để phát triển các phần mềm mang đến những dịch vụ tiên tiến cho các sản phẩm của Samsung.
  • Hỗ trợ sửa chữa các phần mềm để đưa ra những bản nâng cấp tốt nhất cho người dùng.
  • Công việc này yêu cầu về trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin hay những ngành liên quan đến ngôn ngữ lập trình rất có lợi thế trong việc ứng tuyển.

2. Nhân viên sản xuất

Ở vị trí công việc nhân viên sản xuất này, Samsung không quá yêu cầu về trình độ học vấn mà chỉ yêu cầu tuyển dụng tốt nghiệp hết cấp 3 và có sức khỏe tốt để đảm nhiệm tốt vai trò công nhân của mình.

Công việc cụ thể là:

  • Lắp ráp, sản xuất các linh kiện điện tử và điện thoại di động với nhau.
  • Làm việc theo dây chuyền sản xuất với những bộ phận chuyên môn hóa cũng như nhiệm vụ tùy thuộc từng bộ phận.
  • Hoàn thành công việc được giao và phân công tại nhà máy theo đúng hướng dẫn.

3. Nhân viên bảo trì

Đây là vị trí được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay có cơ sở làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Giữ vị trí này các bạn cần nắm vững công việc như sau:
  • Thực hiện công việc bảo trì đối với những thiết bị vận hành trong nhà máy theo đúng với định kỳ.
  • Tiếp nhận đầy đủ những thông tin của khách hàng và có thể khắc phục các sự cố phát sinh trong quá trình vận hành.
  • Hỗ trợ cho việc lắp đặt máy móc và thiết bị để hoàn thành công việc theo đúng quy định, đảm bảo thời gian ngắn nhất.
  • Hoàn thành công việc theo sự phân công của người giám sát.
4. Nhân viên tiếng Hàn

Đây là vị trí được ưu ái nếu bạn giỏi tiếng Hàn. Công việc của bạn là trao đổi khi tham gia các buổi phỏng vấn, nhân viên nhân sự, nhân viên xuất nhập khẩu hay quản lý sản xuất.... Với vị trí này bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, thành thạo ngôn ngữ Hàn để đảm bảo hoàn thành tốt công việc.

5. Nhân viên quản lý sản xuất

Với chức danh nhân viên quản lý sản xuất bạn cần phải thực hiện những công việc như:
  • Quản lý dây chuyên sản xuất tại nhà máy, quản lý nhân lực theo từng công đoạn hay bộ phận được giao.
  • Kiểm soát quá trình sản xuất và tình trạng làm việc tại các bộ phận, thường xuyên quản lý, bảo trì thiết bị máy móc.
  • Đáp ứng mọi yêu cầu cũng như phân công của cấp trên, đảm bảo được số lượng, chất lượng sản phẩm để tạo ra đúng thời gian quy định.
Ngoài những vị trí phổ biến trên thì Samsung còn tuyển dụng các vị trí như Phiên dịch viên tiếng Trung, Chuyên viên tư vấn tâm lý, Tư vấn pháp luật, bác sĩ-y tá, QC assistant Manager... Rất nhiều những vị trí hấp dẫn khác được tuyển dụng cho đội ngũ nhân sự.

III. Quy trình tuyển dụng của Samsung​

Khi bạn có nhu cầu làm việc tại Samsung Electronics Việt Nam thì cần hiểu rõ hình thức tuyển dụng cũng như sự khắt khe của công ty này.

Thứ nhất: Bạn cần nộp hồ sơ ứng tuyển, hầu như năm nào Samsung cũng tổ chức tuyển dụng 2 lần. Thời gian nộp hồ sơ và ứng tuyển việc làm khoảng 1 tháng. Các bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ từ hồ sơ xin việc, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, bằng tốt nghiệp, thẻ căn cước, các giấy tờ liên quan...

Thứ 2: Bài sát hạch của Samsung với thời gian thi là 90p cho 3 phần thi cơ bản về suy luận, toán học và tư duy hình ảnh. Đây là hình thức đánh giá IQ của doanh nghiệp này.

Thứ 3: Đối với những vị trí là ứng viên của vị trí công nghệ thông tin thì cần trải qua bài kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo tính chuyên môn của bản thân.

Thứ 4: Phỏng vấn trực tiếp, với vòng này tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển bạn sẽ được gặp những nhà tuyển dụng khác nhau. Khi vào vị trí phiên dịch hay quản lý bạn sẽ phải giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Thứ 5: Sau khi dã trải qua tất cả những bước khó khăn thì bạn được kiểm tra và đánh giá về sức khỏe. Bạn có đủ thể lực để đáp ứng được yêu cầu làm việc hay không.

Thứ 6: Cuối cùng là bạn sẽ được đào tạo chương trình tại Samsung với thời gian là 2 tuần để tìm ra sự phù hợp của bản thân với vị trí và chuyên môn nào. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn và đào tạo để trở thành một nhân viên chính thức trong vòng 6 tháng.

Thông qua cách thức và quy trình tuyển dụng của Samsung chúng ta cũng thấy rõ được sự chuyên nghiệp của một công ty lớn để đưa ra những sự lựa chọn công việc tốt nhất cho bản thân.

IV. Môi trường làm việc tại SamSung

1. Không gian làm việc

Với không gian và địa điểm mà Samsung lựa chọn được đánh giá là một môi trường mở rộng, có không gian xanh. Mọi yếu tố đều đảm bảo an toàn việc làm, bảo hộ lao động cũng được kiểm tra khắt khe và tuân thủ đúng quy định.

2. Mức lương và phúc lợi tại Sam sung

Có rất nhiều bạn trẻ mơ ước được vào làm việc tại Samsung bởi vấn đề lương thưởng, chế độ phúc lợi làm hài lòng nhân viên. Mức lương cơ bản 6 triệu đồng/tháng đối với nhân viên sản xuất. Mọi vấn đề lương thưởng, chế độ, thành tích, đời sống, phụ cấp, tăng ca đều được cụ thể và rõ ràng. Tổng trung bình thu nhập hàng tháng sẽ lên tới trên 10 triệu đồng.

Đối với những vị trí cấp cao hơn thì mức lương cũng được nâng cao hơn. Thực tế chúng ta cũng hiểu rằng, mức lương sẽ đi cùng với công việc và sự áp lực. Chính vì thế các bạn có thể lựa chọn công việc và mức lương hợp lý với bản thân.

3. Văn hóa làm việc

Samsung được đánh giá là nơi đem đến cho đời sống công nhân có một văn hóa sống lành mạnh và tốt đẹp nhất. Sự phát triển con người và xây dựng doanh nghiệp luôn được đi cùng với nhau. Chính vì thế tại đây mọi vấn đề về văn hóa, huấn luyện, đào tạo sẽ giúp nhân viên có cơ hội phát triển toàn diện.
Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn