Kinh nghiệm ôn thi Kho bạc môn Kiến thức chung hiệu quả

"Điều 70. Nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội"

Đây có lẽ là 1 trong những nội dung hay ra thi trắc nghiệm nhất vì nó rất dễ nhầm lẫn với nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước,...

Chỉ có cách học theo từ khóa, tự so sánh để tìm ra những điểm riêng biệt của từng cơ quan thì mới giúp mn ko bị nhầm lẫn khi đọc các đáp án.

Ví dụ, nhiệm vụ của Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội dều liên quan đến TRƯNG CẦU Ý DÂN, nhưng chỉ có Quốc hội mới có thẩm quyền QUYẾT ĐỊNH trưng cầu ý dân, còn UBTV Quốc hội chỉ có nhiệm vụ TỔ CHỨC trưng cầu ý dân,....

Lúc trước khi học đến điều 70 Hiến pháp, mình có tóm tắt và sắp xếp 15 nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội theo 8 từ khóa để dễ học và dễ so sánh với các cơ quan khác:

Làm Hiến - giám cao - quy tổ - quy hàm - phiếu nhiệm - bãi văn - bầu miễn - 8 quyết

Ngày nào mình cũng lấy ra tụng như tụng thần chú vậy ak, nhưng nhờ vậy mà nhớ đc lâu...

Bước đầu tiên là bạn phải học kĩ nội dung trong các văn bản luật trước, sau đó mới nên vào giải các bộ đề trăc nghiệm. Mình đã tổng hợp đầy đủ các văn bản cần thiết ôn trắc nghiệm môn kiến thức chung kho bạc, thuế chia sẻ cho các bạn:

Luật,nghị định, quyết định: mình đã sắp xếp theo thứ tự những văn bản nào cần học trước (những nội dung nào ra nhiều trong đề thi 2019 HCM, 2020 thì cần học trước).

Cách học kiến thức chung sao cho tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất: mình sẽ post thường xuyên để mn có thể cùng học

Đề thi trắc nghiệm: sẽ cập nhật thêm 1 số câu trắc nghiệm đã ra thi để chia sẻ cho mn.

Các nội dung ôn thi trắc nghiệm kiến thức chung_KHO BẠC NHÀ NƯỚC (đọc kĩ)





Mình có tổng hợp lại tài liệu anh văn và kiến thức chung thi công chức vòng 1 vào 1 folder cho các bạn dễ download và dễ học.

Môn anh văn, mình có đánh số thứ tự các file tài liệu để các bạn dễ học (số 1 là quyển ngữ pháp có đáp án và giải thích/ rồi đến các bộ trắc nghiệm có đáp án + giải thích/ rồi đến trắc nghiệm chỉ có đáp án nhưng ko giải thích/ rồi đến trắc nghiệm ko đáp án). Dọn sẵn cho các bạn rồi hy vọng hữu ích cho mọi người!

Bạn phải chuẩn bị ôn Anh văn, kiến thức chung (thi trắc nghiệm) để có thể qua được vòng 1, chỉ cần đạt trên 50% là đậu (đề gồm 30 câu), ko cộng vào thi tổng nên bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý cho 2 môn này. Tuy vây, các bạn cũng không nên quá lơ là môn Anh văn nhé, có nhiều tỉnh hơn 50% thí sinh bị loại vì môn này. Môn kiến thức chung thì dễ hơn 1 chút, bạn chỉ cần học trong các văn bản pháp luật là được.

Link Google Drive

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn