Bộ sách học tiếng Anh cho người mất gốc muốn ôn thi Công chức, Viên chức

Mình từng là một đứa yếu tiếng anh (nói trắng ra là mất gốc) loay hoay mãi với việc “học ở đâu, học như thế nào, có hiệu quả không???” Ra trường cũng hăng hái làm hồ sơ dự thi Công chức thuế, kho bạc, ngân hàng nhưng thi lần nào cũng tạch môn tiếng Anh mặc dù các môn còn lại đều điểm khá. Có thể nói Tiếng Anh là ác mộng đối với mình. 

Mình đã thử rất nhiều phương pháp, từ học kèm đến học trung tâm rồi đến giải đề, học thuộc lòng, ... tất cả chỉ ổn ở mức TB, mình chả có hứng thú gì mấy, việc học lúc ấy như nghĩa vụ, không có chút cảm hứng. 

Thế là một người bạn giới thiệu cho mình bộ truyện tranh tiếng Anh để đọc, mình mới nhận ra “Ôi! Đây là phương pháp học thật sự dành cho mình!” Mình bắt đầu bằng việc đọc truyện, từ nào không hiểu thì dùng các từ điển như Cambrigde, Oxford, Longman... rồi note vào sách để khi nhìn lại là nhớ ngay luôn. 

Tiếp đến, mình cứ bật các file audio của người nước ngoài lên và bắt chước theo họ, tự nghe tự chỉnh sao cho giống bản gốc. Cứ thế mình giỏi tiếng Anh lúc nào không hay, vốn từ được cải thiện rất nhiều, ngữ pháp cũng vững chắc (vì đọc, tiếp xúc với ngữ pháp rất nhiều), khả năng nghe, nói cải thiện cực nhanh, và khi thi môn B1 thì mình đạt tận điểm A. Đấy chả có kinh nghiệm hay gì gì cao siêu cả, tất cả là sự cần cù, chăm chỉ của các bạn thôi.


Bài viết này mình muốn share (không phải bán chác gì đâu nhé) cho các bạn 1 số cuốn sách để học theo cách như vậy. Do anh Gu gồ không cho phép việc đưa link sách lên mạng nên mình cũng phải tuân thủ. Bạn nào có nhu cầu cần thực sự có thể để lại email, mình sẽ gửi tham khảo nhé.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

3 Nhận xét

  1. onehicf123@gmail.com
    em xin link sách ạ

    Trả lờiXóa
  2. cho em xin link sách với ạ
    nguyenthitien13496@gmail.com

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn