Cách kê khai thuế Hoa Kỳ đối với tài khoản Google Adsense mới nhất 2021


Thời điểm hiện tại, mỗi khi đăng nhập vào tài khoản chạy quảng cáo Google Adsense, bạn sẽ nhận được dòng thông báo yêu cầu phải thêm thông tin kê khai thuế Hoa Kỳ. Nếu bạn không thực hiện điều này trước ngày 20 hàng tháng đồng nghĩa tài khoản Adsense của bạn sẽ không được thanh toán và sẽ bị ẩn nút  “Thêm Phương Thức Thanh Toán”. Hệ thống sẽ tự động chuyển khoản thu nhập này sang tháng sau và thanh toán vào chu kỳ tiếp theo.

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết nhất cách thêm thông tin thuế trên tài khoản Adsense của bạn

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Adsense của bạn.

Bước 2: Nhấp vào “Thanh Toán”

Bước 3: Nhấp vào “Quản Lý Chế Độ Cài Đặt”


Bước 4: Màn hình sẽ chuyển đến Hồ Sơ Thanh Toán -> chọn “Thông tin thuế tại Hoa Kỳ” -> Một cửa sổ yêu cầu chúng ta nhập lại mật khẩu tài khoản GA các bạn tiến hành nhập mật khẩu đăng nhập như bình thường.

Bước 5: Các bạn tick chọn như hình dưới đây:


Sau khi ấn Tiếp các bạn lại tick chọn như hình dưới


Bước 6: Biểu mẫu W-8BEN xuất hiện yêu cầu các bạn nhập các thông tin bằng tiếng Việt không dấu như hình dưới:


Lưu ý một số vùng để trống gồm: 

- DBA (tên thương mại) hoặc thực thể một thành viên trực thuộc; 

- Mã số định danh người nộp thuế (TIN); Mã Tin nước ngoài;

- ITIN (Mã số người đóng thuế cá nhân) hoặc SSN (Số an sinh xã hội) của Hoa Kỳ

(chỉ dành cho người Hoa Kỳ thôi, VN mình không liên quan nhé)

Bước 7: Nhập các thông tin về địa chỉ nhận thư theo hướng dẫn hình dưới đây:


Lưu ý: 

- Nhập bằng tiếng Việt không dấu

- Địa chỉ ghi cụ thể đến số nhà, số ngõ

- Mã bưu điện: nên lấy mã bưu điện tại xã/phường bạn đang sinh sống. Thông tin mã bưu điện các bạn có thể lấy tại đây

Làm tiếp theo hình dưới



Bước 8: Xác nhận thông tin khai trên là đúng sự thật






Bước 9: Sau khi gửi biểu mẫu thì ngay lập tức phần kê khai thuế của mình đã được chấp thuận như hình dưới:


Đến bước này nếu bạn thấy chữ Đã được chấp nhận thì đã thành công rồi đấy

Một vài thông tin khác:

Thông thường, một cá nhân được xác nhận không phải người Hoa Kỳ (ví dụ: Biểu mẫu W-8 hợp lệ trên hồ sơ) phải chịu thuế của Hoa Kỳ đối với khoản thu nhập kiếm được từ các nguồn của Hoa Kỳ. Ví dụ: Nếu một cá nhân không phải người Hoa Kỳ thực hiện các dịch vụ ở Hoa Kỳ, thì các khoản thanh toán liên quan đến các dịch vụ được thực hiện ở Hoa Kỳ phải chịu khấu lưu thuế thu nhập của Hoa Kỳ.

Tỷ lệ khấu lưu sẽ phụ thuộc vào loại thu nhập nhận được, và phụ thuộc vào việc người nhận thanh toán có đủ điều kiện hưởng các ưu đãi thuế theo hiệp định hay không và nếu đủ điều kiện, bản yêu cầu được hưởng ưu đãi thuế theo hiệp định hợp lệ và đầy đủ sẽ có trên Biểu mẫu W-8. IRS yêu cầu bên thực hiện thanh toán cho cá nhân không phải người Hoa Kỳ thực hiện việc khấu lưu, và ký quỹ số tiền tại IRS (nếu áp dụng), cũng như điền một số tờ khai thông tin thuế vào cuối năm dương lịch thực hiện thanh toán đó.

Nếu bạn không cung cấp biểu mẫu thuế hợp lệ thì tỷ lệ khấu lưu mặc định thường sẽ là 30% đối với các khoản thanh toán có áp dụng việc khấu lưu thuế. Tỷ lệ này có thể được giảm xuống nếu bạn là cư dân nộp thuế của một quốc gia hoặc khu vực có ký kết hiệp định thu nhập với Hoa Kỳ, nếu loại thu nhập bạn nhận được đủ điều kiện hưởng ưu đãi thuế theo hiệp định, nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu của hiệp định và thực hiện một yêu cầu hưởng ưu đãi thuế hợp lệ theo hiệp định. Trong một số trường hợp, tỷ lệ khấu lưu mặc định là 24% nếu đối tác chưa được xác nhận và tạm được xem là người Hoa Kỳ.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn