Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Google Meet


1. Google Meet là gì?

Google Meet (tiền thân là Google Hangouts Meet) là hệ thống hội họp, học tập trực tuyến được sử dụng trên 2 nền tảng website, phần mềm cài máy tính, app Android, iOS được tích hợp trong hệ sinh thái G-suite của Google.


2. Tính năng chính của Google Meet:

- Tất cả người dùng có tài khoản Google đều có quyền khởi tạo và chủ trì một cuộc họp hay tham gia một buổi học trực tuyến.

- Số người tham gia học/họp trực tuyến tối đa: 100 người (Đối với Gói trả phí Premium Google Meet có thể lên tới 250 người họp cùng lúc; Phát trực tiếp cho 100.000 người xem)

- Có thể ghi hình cuộc họp và lưu trữ trên Google Drive.

- Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome, App di động Android và iOS

- Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

- Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như: Lịch, Classroom.

Hiện tại G Suite có giá khởi điểm chỉ 4.20$/người dùng/tháng cho gói Basic, $9.6/người dùng/tháng cho gói Business và $25/người dùng/tháng cho gói Enterprise và được dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Chi tiết các gói của G Suite, bạn có thể tham khảo Tại đây.



3. Một số lưu ý khi tổ chức họp trực tuyến

- Nếu hai thành viên trong cùng một phòng (phòng làm việc) cùng kết nối vào một buổi học/họp trực tuyến sẽ gây ra hiện tượng vọng âm, do đó nếu nhiều hơn 02 thành viên tham học/họp trong cùng một phòng thì sử dụng chung một máy tính để kết nối vào buổi học/họp trực tuyến.

- Trong quá trình học/họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn.

- Đối với học/họp trực tuyến băng thông mạng là yếu tố quyết định, do đó khi tổ chức họp trực tuyến chúng ta nên giảm thiểu việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác.

4. Hướng dẫn sử dụng Google Meet để tạo hoặc tham gia buổi họp/học trực tuyến:

4.1 Đối với Máy tính PC:

Trên trình duyệt Google Chrome gõ vào https://meet.google.com và Đăng nhập với tài khoản gmail của bạn.




Trường hợp 1: Nếu bạn không phải là chủ trì cuộc họp thì tại ô "Nhập một mã hoặc đường liên kết" bạn gõ vào mã phòng họp mà chủ phòng đã gửi cho bạn.


Chọn More Option và Setting để cấu hình Camera và Micro nếu cần thiết (thường không cần điều chỉnh vì hệ thống tự nhận biết). Sau khi thiết lập xong (nếu có) chọn Join Meeting hoặc Tham gia ngay


Trường hợp 2: Nếu bạn muốn tạo một cuộc họp mà chủ trì là bạn thì bạn ấn "Cuộc họp mới -> Tạo một cuộc họp để sử dung sau"


Hệ thống sẽ cho bạn đường liên kết như hình dưới, bạn là chủ trì nên bạn sẽ gửi mã đấy cho các thành viên để họ tham gia cuộc họp



Lưu ý: có 2 cách để đưa thành viên vào buổi họp/lớp học
-  Cách 1: ưu tiên cách này Gửi link cho thành viên vào tham gia lớp học (nhấn vào sao chép thông tin tham gia để copy đường link sau đó gửi cho các sinh viên tham gia vào lớp học). Sau đó gửi link cho sv bằng những kênh như facebook chat, zalo...
-  Cách 2: Gửi email mời thao gia lớp học bằng cách nhấn vào thêm người sau đó nhập email của người cần đưa vào lớp học

Thuyết trình trong cuộc họp, chọn Present now (Trình bày ngay bây giờ), chọn Your entire screen (Toàn bộ màn hình của bạn) và mở tập tin để trình chiếu.






4.2 Đối với điện thoại thông minh Android hoặc iOS

Vào kho ứng dụng để tải ứng dụng Google Meet: 

Đối với Android tải tại đây

Đối với iOS tải tại đây

Cách sử dụng tương tự như đã hướng dẫn phía trên

Các bạn có thể tải về Hướng dẫn sử dụng file PDF để xem thêm: Tải tại đây
Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn