Tháng lương đầu tiên của công chức thuế tập sự được bao nhiêu?


Tháng lương đầu tiên của công chức thuế tập sự được bao nhiêu? Đây là câu hỏi của nhiều bạn trong thời gian gần đây. Bài viết này admin sẽ thống kê lại theo chia sẻ của một số tân công chức thuế nhé. Bài viết chỉ mang tính tham khảo và các con số mới chỉ là khởi đầu.  Vì vậy các bạn yêu ngành thì vẫn cứ giữ quyết tâm đến cùng nhé! 

1. Chia sẻ của bạn @Thoa Pham

Lương tháng đầu tiên bạn ấy nhận được gồm Phụ cấp + Thu nhập tăng thêm hệ số 0,2 + Trợ cấp phụ nữ 200k tổng cộng là 5.401.100 đồng.

Lưu ý: 

- Đi làm 1/7 mà 9/7 đã có lương t7. Theo quy định công chức thuế sẽ được nhận lương đầu tháng, thường thì trước ngày 5, trễ lắm khoảng ngày 10 hàng tháng. 

- Phần thu nhập tăng thêm: Thuế, hải quan, kho bạc có thêm phần này kiểu như là hệ số ngành.


Cách tính lương công chức thuế đối với trình độ Đại học như sau:

Tổng lương = 1.99 x 1490 x 90.5% + 1490 x 1.99 x 85% + thêm 200k nếu là phụ nữ


Lưu ý: Phụ cấp ngành và công vụ có thể phụ thuộc vào từng vùng miền. Ví dụ: Ở chi cục thuộc vùng 3, vùng có điều kiện ktxh khó khăn, vùng biên giới hải đảo là được nhân 0.7 nữa nhá 

So với khối ngành công chức ủy ban hay chuyên viên các Sở thì lương thuế là cao hơn chút xíu. Bên khối uỷ ban mới vào lương hơn 3tr, trừ bảo hiểm còn hơn 2tr kìa. Làm nhà nước thì lương không cao lắm, ai muốn lương cao thì làm ngoài thôi.

Lương tháng 7.2021 của 1 bạn làm chuyên viên ở Bộ tư pháp

Bạn @Thu ở Thái Nguyên cũng chia sẻ về lương (thạc sĩ được tính hệ số 2,67)

So sánh với lương ở công ty Bảo hiểm bạn ấy đang làm thì có vẻ thấp hơn 1 tẹo :D


Các bạn cũng xem thêm bài viết này để hiểu thêm về cách tính lương của Công chức thuế tập sự nhé: Lương tập sự công chức thuế là bao nhiêu?

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn