Cách phân biệt Bò húc Thái xịn và Bò húc nhái

Xuất hiện trên thị trường Việt Nam được khoảng 20 năm nay, nước tăng lực Red Bull (hay còn gọi là Bò húc, Bò cụng) là một loại thức uống được đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là cánh mày râu, cánh lái xe ưa chuộng do tăng cường sự tỉnh táo, sự tập trung. Chính vì thế đây cũng là nhãn hàng được làm giả, làm nhái khá nhiều với mức độ nhái tinh vi, màu sắc, hình ảnh trên vỏ lon giống đến 95% so với sản phẩm thật để dễ len lỏi vào thị trường. Ngoài ra về hương vị cũng khi uống cũng giống đến mức người bình thường khó có thể phát hiện ra. Bài viết này, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm từ bản thân để giúp các bạn có thể phân biệt được đâu là Bò húc Thái xịn, đâu là Bò húc Thái nhái.

1. Bò húc Thái chính hãng có khoen lon (chỗ bật nắp) màu đỏ, đục lỗ hình logo bò, tên gọi sản phẩm in màu xanh trơn đặc trưng, bên dưới là dòng chữ KRATINGDAENG 250. Thân lon có màu vàng đồng đặc trưng, tươi mới.

Bò húc nhái có vỏ lon màu vàng sậm, tuy nhiên nhìn kỹ thì mới nhận ra. Điểm khác biệt rõ nhất là trên thân lon, hình ảnh 2 con bò đang chạm sừng vào nhau được thay bằng hình 2 con tê giác (RED DIMO), hoặc 2 con trâu, hoặc 2 con bò tót trong tư thế đức (RED STAR). Khối tròn ở giữa 2 con bò được thay bằng hình khối các như hình vuông, hình ngôi sao...

Bò húc Thái chính hãng

Bò húc nhái

Bò húc nhái 

Bò húc nhái Numberone


Đây đích thị là "Dê húc". Bị lừa một lần, lúc mua không để ý, đem về uống mới nhìn thấy chữ Goats. Dở tệ luôn

2. Biểu tượng hình thoi bên dưới khối lượng (Net content): biểu tượng hình thoi của sản phẩm thật là nền trắng, viền xanh, còn sản phẩm giả thì ngược lại.


3. Về ký hiệu: Trên dải hình hình màu xanh quấn quanh gần đáy thân lon, Bò húc Thái xịn dùng ký hiệu điện tử, còn Bò húc nhái dùng ký hiệu bằng chữ như TBC, BSC, TLC...


4. Về vị uống: Bò húc Thái chính hãng xịn có mùi thơm dịu, vị đậm và ga nhẹ, khi uống có vị ngọt hậu ở cuống họng. Trong khi đó Bò húc nhái có mùi thơm giả tạo, ngửi kĩ sẽ thấy mùi nồng nồng của đường hương liệu rẻ tiền, vị ngọt nhưng khi nuốt thấy ngai ngái.

5. Dấu hiệu dưới đáy lon: Bò húc giả dưới đáy lon có những vết xước, vàng ố chứng tỏ vỏ lon đã được tái sử dụng rất nhiều lần.

6. Về giá bán: Tất nhiên Bò húc Thái xịn có giá bán cao hơn 1 chút so với Bò húc nhái.

Hàng xịn nhé !


Hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn đọc nhận biết được Bò húc Thái xịn để đảm bảo cho sức khỏe bản thân.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn