Hướng dẫn chi tiết cách mở khóa tên miền bị Facebook chặn



Thời đại ngày nay, Maketing Online đang là một xu thế tất yếu hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho công việc kinh doanh. Có rất nhiều cách để người bán có thể tiếp cận khách hàng như quảng cáo, gửi email, video tương tác, livetream, điện thoại ... nhưng cách đơn giản phổ biến nhất là post link sản phẩm lên mạng xã hội facebook. Chỉ cần bạn có 1 website hay 1 blog trình bày về sản phẩm bạn muốn bán là bạn có thể tha hồ "thả bom" trên nhiều nhóm.

Vậy việc chia sẻ nhiều link như vậy có ảnh hưởng gì không?

Nếu các bạn chia sẻ ở mức độ vừa phải (5 link/ngày) thì không vấn đề gì, thường xuyên tương tác sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn. 

Ngược lại, việc post link tràn lan với mức độ liên tục, hay tình trạng câu view để lên top, hay bạn vi phạm một chính sách gì đấy của facebook như vấn đề bản quyền, khiêu dâm, chửi bậy, đưa tin giả, hay bạn bị nhiều khách hàng report link bạn chia sẻ có thể gây phiền phức. ... sẽ không qua mặt được bộ máy AI của Facebook và việc bị Facebook khóa tên miền là điều không thể tránh khỏi. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể đưa link site của bạn lên Facebook được nữa. Đưa phát nào là bị chặn phát đó, toàn bộ các bàn post trước đây đều bị xóa. Ức chế vô cùng.

Có cách nào khắc phục được sự cố trên không?

Chỉ cần bạn search trên GG từ khóa "cách mở tên miền bị facebook chặn" hay "unlock domain facebook" sẽ trả về hàng chục trang hướng dẫn, từ dịch vụ mở tên miền có phí, hay các kiểu mẫu đơn kháng cáo nhiều vô kể. Đối với những site lớn có lượng khách ổn định, việc kinh doanh lâu nay đang tốt thì chủ site rất dễ tin theo nhưng trào lưu quảng cáo để rồi mất tiền oan. 

Theo kinh nghiệm của mình khi gặp tình trạng như vậy các bạn không nên quá lo lắng, hay xem lại nguyên nhân domain của bạn bị chặn. Khi đã biết được nguyên nhân mình sẽ hướng dẫn các bạn viết một mẫu tường trình gửi lên đội ngũ kiểm duyệt để nhờ họ mở khóa. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả khá cao, tùy thuộc nhiều vào khả năng diễn đạt và viết lách của bạn. 

Nội dung thư gửi facebook:

Để gửi tâm thư đến facebook cách đơn giản nhất là các bạn truy cập vào trang facebook lâu nay bạn đang sử dụng để post link. Vào mục "Báo cáo sự cố" sau đó trình bày theo nội dung mình gợi ý dưới đây. 

(Mình chỉ đưa những ý cơ bản, các bạn có thể phiên theo tình huống cụ thể mà bạn thấy hợp lý ở những phần mình bôi chữ đỏ)

Kính gửi đội ngũ Facebook!

Tôi là ABC (nick fb của bạn), chủ nhân của website (blog) có địa chỉ domain http://www.tensitebikhoa.com. Hôm nay, trong lúc truy cập vào các nhóm facebook và có tham gia bình luận thì bất ngờ tôi nhận được thông báo từ đội ngũ kiểm duyệt rằng domain của tôi vi phạm chính sách và bị fb chặn link. Tôi gửi tin nhắn này đến đội ngũ fb để giải thích nguyên nhân lý do.

1. Tôi có tham gia một số nhóm chia sẻ thông tin về tài liệu, đề thi thi tuyển dụng và tôi nhận thấy rằng có rất nhiều nickname fb giả mạo hoặc clone nick ảo nhằm mục đích chuộc lợi như: rao bán tài liệu ôn thi nhưng chất lượng rất kém, lừa đảo người dùng; các đầu nậu quảng cáo dịch vụ làm chứng chỉ tin học, chứng chỉ tin học văn phòng giả. Rất nhiều bạn đã mắc bẫy và mua với giá cắt cổ nhưng chất lượng không như sự mong đợi và đã tâm sự với tôi “tiền mất tật mang”. Và sau đó tôi chỉ muốn mỗi bình luận của mình, tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc các bài viết cũng như những tài liệu quý giá, miễn phí để các bạn có thêm tài liệu ôn thi. Tôi thường xuyên cảnh báo để các bạn đọc cùng biết để tránh. Chính vì vậy tôi vô tư đăng link bài viết, có những nhóm, page cứ có bài viết là tôi lại đăng (mà sau này tìm hiểu tôi mới biết chính là spam link) cuối cùng là bị chặn. Tôi rất đang tiếc về việc làm thiếu hiểu biết của mình, nhưng tất cả tôi chỉ muốn đóng góp thêm cho cộng đồng mạng.

2. Các bài viết của tôi không hề có ý định chuộc lợi hay câu like, quảng cáo kiếm tiền gì cả (Đội ngũ fb có thể truy cập vào site của tôi để kiểm tra)

Tôi viết những lời này, rất mong đội ngũ kiểm duyệt fb xem xét và mở khóa để tôi được tiếp tục hoạt động trở lại trên mạng xã hội facebook một cách bình thường. Tôi xin cam kết sẽ không để tái diễn tình trạng trên, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi xin trân trọng cảm ơn !!!

Các bạn cứ viết theo đúng nội dung thật, đừng viết ngắn quá hãy viết đủ ý. Sau khi gửi xong các bạn đợi cho Facebook họ duyệt và mở lại giúp bạn nhé. Thời gian nhanh thông thường từ 1-2 ngày, vào đợt covid-19 vừa rồi có những bạn phải mất 1 tháng mới được chấp nhận. 

Lời khuyên cuối cùng

1. Không nên post link website của bạn liên tục ở nhiều page/group nhiều hơn 5 lần/1 ngày.
2. Cực kỳ cẩn thận với các dịch vụ chạy chạy quảng cáo nhất là những đối tượng không uy tín.

Chúc các bạn thành công, mọi thắc mắc hãy để lại dưới phần bình luận mình sẽ giải đáp!


Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn