Review thưởng tết ngân hàng năm 2021

Tết Nguyên đán chỉ còn cách xa vài ngày nữa thôi, và đây cũng là thời điểm các Ngân hàng thương mại tổng kết lại 1 năm kinh doanh. Có Chi nhánh hoặc Ngân hàng làm ăn lợi nhuận cao,cũng có Phòng giao dịch năm nay không phát triển được dư nợ do dịch bệnh covid-19 nhưng tựu chung lợi nhuận kinh doanh (chia thưởng nhân viên) năm 2020 không quá thấp, có nơi còn khẳng định tăng mạnh so với năm ngoái. Có thể nói chủ đề lương thưởng tết ngành ngân hàng chưa bao giờ hết nóng thể hiện sức mạnh cũng như bộ mặt của nền kinh tế nhưng cũng có ngân hàng giữ tuyệt mật thông tin. Bài viết này sẽ tổng quát lại lương, thưởng tết của các Ngân hàng để các bạn có thể so sánh và tạo niềm tin cho các bạn chuẩn bị bước vào ngành nghề nhiều rủi ro này.

I/ Nhóm Big4 (gồm 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank; BIDV; Vietinbank; Agribank)

Khá kín đáo trong việc thưởng tết. Theo thông tin từ 1 nhân viên Agribank thì tết dương lịch được thưởng 10 triệu đồng, tết âm được 3 tháng lương cứng và hưởng thêm quỹ lương được trích từ lợi nhuận kinh doanh tùy thuộc vào chất lượng cũng như xếp loại của Chi nhánh khoảng 6-7 tháng nữa

Vietcombank: Được ví như đầu tầu ngành ngân hàng Việt Nam thì năm nay lợi nhuận giảm còn khoảng 18.000 tỷ, chưa công bố thưởng tết nhưng ae VCB chưa bao giờ thất vọng cả (khoảng 2-5 tháng nhé)

BIDV: Lợi nhuận có tăng nhưng chỉ nhích nhẹ, khoảng 9.000 tỷ. Có thể năm nay thưởng tết thấp hơn năm ngoái 2 tháng.

Vietinbank: Có lợi nhuận trước thuế đạt 10.364 tỷ đồng 9 tháng tăng 23%. Tuy nhiên việc trích lập dự phòng thấp 9 tháng có thể sẽ phải tăng mạnh trong quý 4/2020 về điều này ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận cả năm (mức thưởng Tết Nguyên đán 2021 cho người lao động của ngân hàng chỉ khoảng 2 tháng lương)

II/ Các NHTM thuộc top đầu:

1. Sacombank: Là một trong những bank có chính sách thưởng tốt. Đối với Chi nhánh xếp loại xuất sắc được thưởng 5 tháng, loại giỏi được 4 tháng, loại khá chỉ được 2 tháng. Tuy nhiên thưởng trong năm đã được phân bổ định kỳ rồi

2. MBBank: Lợi nhuận khoảng tầm trên 9.000 tỷ, thưởng tết tối thiểu 7 tháng

3. VIB: đã công bố thưởng Tết cho nhân viên từ 3-6 tháng lương cơ bản (không phải lương thực nhận).

III/ Các NHTM còn lại:

1. HDBank: Mỗi đơn vị sẽ phân bổ cho nhân viên tùy theo xếp loại A, B, C, D hàng tháng và thời gian công tác. Xuất sắc 3 tháng, giỏi 2 tháng, thấp nhất được 1 tháng.

2. Eximbank: Nhiều nhân viên chia sẻ không được phấn khởi như năm ngoái vì thưởng tết không được như kỳ vọng dù lợi nhuận tăng trưởng mức khá ở con số trên 1000 tỷ.

3. VPbank: lợi nhuận năm nay vào khoảng 10.000 tỷ, nghe phong phanh được 9 tháng nhé

4. TPBank: Lợi nhuận 9 tháng đã được trên 8.100 tỷ, khả năng thưởng tết rơi vào 4 tháng lương.

5. ACB, ABBank báo lợi nhuận 11 tháng đã vượt kế hoạch năm 2020. Như ACB vượt kế hoạch năm 14% trong vòng 11; ABBank vượt kế hoạch 1% sau 11 tháng. Nên thưởng tết ít nhất cũng được 3 tháng tùy theo tình hình từng Chi nhánh.

6. Một số ngân hàng khác cũng ghi nhận số lượng nhân viên tăng thêm hàng trăm người. Như LienVietpostBank (762 nhân viên); SeABank (597 nhân viên); BacABank (317 nhân viên); VietBank (200 nhân viên).

7. MSB: vượt kế hoạch năm 60%, “chơi lớn” khi mức thưởng Tết 2021 cao nhất lên đến 4,5 tháng thu nhập

8. VietBank: chi mức thưởng Tết cao nhất lên đến 7 tháng, tuy nhiên rất ít người đạt được mức thưởng này, trong khi phần còn lại nhận mức thưởng trung bình từ 1-3 tháng.

9. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) : mức thưởng cao nhất lên đến 7,5 tháng lương nhưng thực tế số người được lĩnh mức thưởng tối đa chỉ đếm trên đầu ngón tay.

10. Ngân hàng Á Châu (ACB): chi tối đa 7-8 tháng lương kèm thêm đủ các loại phụ cấp, mức chi phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh của từng đơn vị. Mức phố biến mà nhân viên ACB được nhận chỉ từ 1,5-3 tháng.

11. LienVietPostBank: mức thưởng tối đa cho nhân viên 4,5 tháng lương.

12. OceanBank , CB, và GPBank vẫn im hơi lặng tiếng. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp nhân viên của 3 nhà băng này không biết đến thưởng Tết.

Tiếp tục cập nhật ...
Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

2 Nhận xét

  1. Cảm ơn về chia sẻ của bạn

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn