Review phỏng vấn Vietinbank vị trí Giao dịch viên


Trước tiên mình xin tự giới thiệu một chút. Mình là thí sinh là nữ, 25 tuổi, đã có gia đình, nhóc nhà mình 5 tháng tuổi. Lần đầu tiên mình nộp hồ sơ ứng tuyển vào Big4 - Vietinbank đợt tuyển dụng tập trung tháng 11 vừa rồi nên cũng muốn chia sẻ một số kinh nghiệm vòng phỏng vấn cho các bạn thi sau:

PHỎNG VẤN VÒNG 1. 

Hội đồng phỏng vấn gồm có 5 người và 1 anh trưởng phòng tổ chức điều phối. Cảm nhận đầu tiên của mình là các anh chị rất thân thiện, thường xuyên cười nên mình cũng bớt hồi hộp 1 chút. Một số câu mình được hỏi về vị trí GDV như sau:

1. Giới thiệu bản thân, điểm mạnh- điểm yếu, thành tích nổi trội, kinh nghiệm bản thân đã tích luỹ được từ những công việc cũ, hiểu biết gì về ngân hàng, hiểu biết gì về Vietinbank?? Câu hỏi này hội đồng pv sẽ cho các bạn khoảng 15 phút để trình bày và thể hiện bản thân. Cố gắng đọc trước các thông tin về Vietinbank để thể hiện mình là người rất quan tâm để chém cho nuột nhá :D

2. Em ở xa như vậy tại sao lại ứng tuyển ở đây (nhà mình cách trụ sở 30km)

3. Con nhỏ như vậy em đi làm được không?

4. Vị trí GDV em phải về muộn, em có đáp ứng được không?

5. Tại sao em thích làm GDV, anh/chị thấy em rất hợp làm QHKH, hay em sang đấy nhé!

6. Sau nếu chi nhánh gần nhà thiếu người, em có xin về ko? 

Lúc đầu chưa vào guồng nên mình nói hơi vấp câu chữ lẫn lộn lung tung cả, lúc về nghĩ chắc rớt rồi vì đã ko có kinh nghiệm lại còn pv kém thế. Nhưng không ngờ mình qua vòng 1. 

Có 1 lưu ý quan trọng, thông báo pass vòng 1 sẽ được ngân hàng gửi qua email nên mọi người kiểm tra kỹ mail của mình trước khi điền vào phiếu ứng viên, như trường hợp của mình mail bị hết dung lượng không nhận gửi được thư, rất may được Phòng tổ chức gọi điện hỏi mình mới tá hỏa sau đó mình cung cấp 1 mail khác và chủ động add zalo anh ấy luôn. Sau đó 1 ngày mình lại lên Hà Nội phỏng vấn vòng 2 luôn.

PHỎNG VẤN VÒNG 2

Lịch hẹn của mình là 16h30 nhưng mình đến sớm 30 phút và vào pv luôn. Nhìn sơ qua mình thấy khoảng 5-6 bàn phỏng vấn cùng lúc, mỗi bàn 3 người. 

Các bạn nhớ đem theo CMND/Thẻ CC và 3 bộ hồ sơ nhé, 1 bản gốc và phô tô thêm 2 bản cũng được để anh chị pv đọc qua để biết thêm thông tin ứng viên. Hồ sơ mình in màu, giấy bóng để kẹp riêng từng tập, gây thiện cảm bước đầu rất tốt luôn, anh chị khen lắm. 

Dưới đây là các câu hỏi mình được gặp:

1. Vẫn là giới thiệu bản thân, điểm mạnh- điểm yếu, thành tích nổi trội, kinh nghiệm bản thân đã tích luỹ được từ những cv cũ, hiểu biết gì về ngân hàng, hiểu biết gì về Vietinbank

2. Em biết những sản phẩm nào của Vietinbank

3. Em đã bao giờ gặp trưởng hợp khách hàng gây rối chưa? Em xử lý như thế nào (trước mình có làm CSKH rồi nên những câu như vậy mình trả lời khá trôi)

4. Nhà xa nhỉ, em có đi làm được không, con còn bé mà

Câu cuối cùng chị ấy nói với mình là: Ừ cũng chưa có kinh nghiệm gì nhiều, nghiệp vụ NH ko biết gì nhỉ? M trả lời luôn- Em nghĩ tất cả công việc hiện nay cốt lõi đều là Bán hàng và CSKH, và thật may mắn em đã có kinh nghiệm 3 năm về mảng đó, về nghiệp vụ ngân hàng với sự ham học hỏi em nghĩ 1 tờ giấy trắng sẽ dễ vẽ hơn đúng ko ah?

Kết thúc pv cũng khá là tốt đẹp. 

Và sau 10 ngày mình nhận được mail TRÚNG TUYỂN 

Vậy nên những bạn nào k có kinh nghiệm, còn do dự thì hãy tự tin lên nhé, cơ hội đến chúng ta hãy nắm lấy ngay! Chúc các bạn thành công.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn