Chia sẻ kinh nghiệm thi công chức thuế năm 2020 đạt điểm cao


Bài viết được chia sẻ trên MXH facebook của thành viên có nickname "Oanh Hoang" về kinh nghiệm ôn thi, cách làm bài thi để đạt điểm cao trong kỳ thi công chức thuế năm 2020 sắp tới

Kỳ thi công chức thuế năm 2020 sắp tới gần, và hiện tại mình thấy khá nhiều bạn hoang mang về tài liệu ôn thi, mình chia sẻ một số kinh nghiệm mình đã trải qua, để mọi người tự tin hơn nhé:1. Tự thi bằng thực lực thì có đậu được không?
Nếu ai là new member hoặc còn hoài nghi về việc mình có thể tự thi được? mình xin khẳng định rằng bạn hoàn toàn có thể tự thi được nếu đủ quyết tâm, mình đã quen rất nhiều bạn thi đỗ các tỉnh khác nhau bằng thực lực của mình. Mặc dù ta biết, có thể có chuyện ABC, nhưng xin đừng quan tâm đến những mặt trái đó, hãy tập trung và quyết tâm làm thôi. Trước tiên bạn phải tin bạn làm được.

2. Kinh nghiệm:
* Đối với phần trắc nghiệm: Hãy cứ làm nhiều nhất có thể, tài liệu trên mạng cũng nhiều, các năm khác để lại cũng nhiều, đừng mất tiền mua quá nhiều dẫn đến overwhelming. Trường hợp tài liệu cũ quá thì sao, thì khi học luật, thông tư bạn thực sự phải biết hiện tại đã có những điểm mới nào, chỉ có học kỹ như vậy, thì các bạn mới có cơ hội điểm cao hơn những người khác. Bản chất là phần trắc nghiệm chỉ giúp các bạn vận dụng những kiến thức đã học trong luật, nghị định và thông tư. Nên cứ chắc cái gốc là luật, NĐ, TT, và vận dùng nhiều vào tài liệu sẵn có nhé.
* Phần tự luận:
+ Thuế: Hãy làm bài tập nhiều lần, mỗi lần làm thì hãy hiểu bản chất, đối chiếu lại với kiến thức trong luật, NĐ, TT. Thực sự hiểu nó, và biến nó thành kiến thức của mình. Kiến thức này sẽ giúp bạn rất nhiều trong nghành kế toán tài chính chứ ko phải chỉ cho kỳ thi này bạn ạ. Nên hãy yêu nó nhiều nhất có thể nhé. Phần lý thuyết thì không có cách nào ngoài học thuộc và viết đâu ạ, học trong vui vẻ thôi nhé. Ngôn từ trong quy định thuế cũng khá chặt chẽ, nếu bạn học càng kỹ, sau này bạn vận dụng sẽ thấy cảm ơn chính bản thân mình rất nhiều vì mình đã học nó kỹ.
+ Mấy môn lý thuyết khác: mình chỉ nói là thực sự mấy môn này nó chán và vô vị lắm, nó giống như việc linh tinh hằng ngày mình phải làm vậy đó, nhưng ko có nó thì ko thể hoàn thành được kỳ thi. Nên thay vì chán ghét nó, hãy xem như việc mình phải làm, hãy làm cho xong, cho tốt, nghĩa là học thuộc cho nhiều thôi ạ.

3. Tài liệu: 
Hãy tập trung vào tài liệu chính: luật, thông tư, nghị định (thuế); chuyên đề (mấy môn khác) và kiếm bài tập vận dụng là đủ. đừng đi đâu xa xôi hết các bạn ạ.

4. Quan trọng:

Thứ nhất: phải quyết tâm nếu thực sự muốn vào nghành.

Thứ 2: lúc học thuế phải hiểu ngôn từ, bản chất của quy định, kiến thức này rất hay và nếu bạn còn ở VN, còn làm trong nghành kế toán tài chính, thì bạn sẽ còn vận dụng nó cả đời chứ không chỉ phục vụ riêng cho kỳ thi đâu. Nên hãy yêu nó nhé.

Cuối cùng: mình chúc cho mọi người có thể có được nhiều kiến thức nhất có thể qua đợt ôn thi này, để vận dùng vào nghành mình theo đuổi. Chúc những ai nỗ lực hết mình sẽ có thêm một chút may mắn để có thể đạt được mong muốn.

Please be positive and fighting.

Hope your all the best.

Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn