Có cần phải học thêm các khóa luyện ôn thi công chức thuế không? Kinh nghiệm tự ôn thi


Các anh chị có ai tự ôn thi mà đậu công chức thuế không ạ? Cho em xin ít kinh nghiệm và cách học. Em định đăng ký tham gia các khóa học luyện thi online mà không biết có chất lượng không vì thấy học phí cũng khá cao. Xin anh/chị tư vấn, em xin cảm ơn?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn lần đầu có ý định tham gia thi công chức thuế. Và trong Blog của mình cũng có nhiều bài đã giải đáp rồi. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để đọc lại

1. Chia sẻ kinh nghiệm thi công chức thuế năm 2020 đạt điểm cao

2. Mới ra trường tự ôn thi công chức thuế có đỗ được không?

3. Kinh nghiệm thi Vòng 2 công chức thuế đạt điểm cao

4. Chia sẻ cảm xúc của một số thí sinh khi biết điểm thi thuế

5. Quá trình ôn thi thuế năm 2020 thành công (by Phúc Nguyễn)

6. Kinh nghiệm tự ôn thi của 1 bạn: 1 lần đậu Kho bạc, 2 lần đậu Thuế

7. Tìm hiểu về kỳ thi thuế, cấu trúc bài thi gồm những gì?

Mình sẽ trả lời ngắn gọn nhất cho bạn dễ hình dung nhé:

1. Môn tiếng anh: em tự học, em k biết mọi người ntn, nhưng em học onl thì k được hiệu quả như người khác, nên em chọn cách tự học. Ban đầu thì nên tìm hiểu xem đề thi sẽ rơi vào những dạng đề ntn, để từ đấy tìm tài liệu học cho phù hợp. Tài liệu em ôn chủ yếu là tự tìm, chứ em k mua hay tham gia lớp nào hết, nên ai cần có thể ib em share cho ạ.

2. Đối với môn KTC và môn Thuế: em là sinh viên chuyên ngành Thuế rồi nên em chỉ đăng ký học lớp ôn công thức thuế của thầy Trường thôi , vì trong quá trình làm bài còn nhiều sai sót nên em cũng được 81,5đ thui.

3. KTC em thấy là đối với những bạn học kinh tế, chưa động nhiều đến Luật thì cũng nên tham gia một khóa học để ban đầu dễ tiếp cận hơn ạ.

KL: em thấy là đối với KTC và tiếng anh là môn điều kiện thôi, nên mn học sao cho đủ qua, k nên dành nhiều tiền bạc và tâm sức, tuy nhiên cũng phải học cho qua đấy ạ, chứ k thì công sức học Thuế lại đổ sông đổ biển

Một bạn lại có thắc mắc như sau:

Em năm nay 25 tuổi đang có dự định thi công chức thuế ạ, em có một số thắc mắc nhờ anh chị đã làm tong ngành tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn anh chị nhiều ạ.

Em biết lương nhà nước sẽ không cao bằng doanh nghiệp ngoài ạ. Tuy nhiên, có ưu điểm là sẽ ổn định hơn có phải không ạ. Ngoài ra, còn có các ưu điểm nào khác không ạ vì hiện có rất nhiều bạn giỏi nỗ lực để thi vào ạ. Cụ thể, em nhờ các a/c tư vấn thêm về môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, cũng như thu nhập, cơ hội được làm đúng vị trí/bộ phận mong muốn ạ.

Vì sao thi tuyển thực sự khốc liệt và cần thiết phải nghiêm túc/ đầu tư thời gian/công sức nhưng năm nào Thuế cũng tuyển thêm chỉ tiêu vậy ạ. Có phải do Công chức thuế nghỉ việc không ạ, nếu đúng thì lý do là gì vậy ạ (thu nhập, môi trường, áp lực, hay lí do nào khác vậy ạ). Ngoài đam mê, mình cần có những phẩm chất/điều kiện gì để có thể trụ lại và hạnh phúc với nghề ạ.

TL

1) Lương không cao bằng doanh nghiệp ngoài. Được mỗi cái ổn định. Không có ưu điểm khác đâu. Môi trường làm việc chán, cơ hội thăng tiến k có, thu nhập k có, cơ hội được làm đúng vị trí/bộ phận mong muốn cũng k có

Lương nhà nước và cụ thể lương thuế sau khi hết tập sự: =(1+0.6+0.25)* mức lương cơ sở * hệ số lương

Trong đó: 1.6 hệ số ngành ( chính xác 1.8 nhưng để lại 0.2 trả vào mỗi quý)

0.25 phụ cấp công vụ

Có thêm thưởng quý , các ngày lễ... trong năm.

Thời gian làm vc nghỉ t7; Cn và nếu có đi làm thì đc tính công làm thêm theo luật.

Bạn tự bấm máy tính rồi so sánh vs mức lương bên ngoài của bạn. Chứ đi so sánh các bank lớn, dn lớn thì khập khiễng quá đi mà đang mùa dịch thế này, thuế quá ổn so vs tình hình hiện tại.

Nếu là mình đã phân vân thì sẽ k lựa chọn mà đã lựa chọn r thì sẽ ko phân vân. Vào nhà nước mà tính chuyện làm giàu thì quá khó rồi. Kể mà đỗ đc rồi bị cục trưởng phân công nhiệm vụ đi mấy trăm km còn có cái để suy nghĩ chứ giờ mình vẫn không hiểu được bạn phân vân gì nữa. hay sợ bỏ công sức ra cày cuốc thi đỗ rồi lại không thiết tha đi làm nữa nhỉ? Cùng lắm chỗ hiện tại làm đang ngon thì cứ phát huy thôi, nhiều người ước ao mà chả đc ấy chớ.

Mỗi người có một khái niệm riêng về “ ổn định”? Ổn định của bn là ntn. Cứ thi đi, đậu roi đi làm, nếu thấy ko phù hợp thì khi đó nhảy ra DN. Còn trẻ ngại gì ko thử sức.

2) Tầm 2-3 năm thuế sẽ tổ chức tuyển dụng 1 lần cả thi tuyển lẫn xét tuyển. Chỉ tiêu dự kiến dựa vào nhu cầu ở mỗi chi cục căn cứ vào số lượng nghỉ hưu và vị trí cv thôi. Còn lý do nghỉ bỏ ngành thì mình chịu vì đó thuộc vào lý do cá nhân rồi. Đỗ rồi hãy nghĩ đến chuyện thăng tiên hay vị trí cv chứ lo nghĩ xa vậy nhỡ tạch thì phí thời gian ngồi nghĩ quá đi. Còn chuyện ôn thi thì thật sự khốc liệt vì bản chất chỉ tiêu thì ít mà số ng dự tuyển quá đông nên có cạnh tranh là phải thôi.

Năm nào Thuế cũng tuyển thêm chỉ tiêu vì người về hưu rất nhiều, ng nghỉ việc cũng nhiều. (đỗ nhưng vì phân công đi làm quá xa nhà nên nghỉ lun, thu nhập thấp, môi trường k ổn, công việc áp lực, làm vất vả.. :)). Mỗi cái đam mê không trụ lại và hp đc với nghề đâu, sớm muộn cũng nghỉ.

Bạn @LuuLuu thì tư vấn cách khác cho bạn như sau:

1. Bạn tham khảo lương bên Thuế sẽ thấy là cũng hơi chênh lên 1 chút so với cq nhà nước khác. Vào thuế ngoài năng lực bạn có thì để thăng tiến vào ngành bạn cũng sẽ được bồi dưỡng, đào tạo còn phải đi học gì nữa thì mình kb do mình ko làm trong thuế. Thu nhập thì chắc hẳn là 1 trong những lí do để mn thi vào Thuế làm. Trừ những bạn đang có cv 2.000-3.000$ chưa chắc đã vào. Vào thuế dù là bạn dki thi chuyên viên hay ktra viên thì mới vào bạn sẽ tập sự 1 năm và sẽ được phân vào vị trí mà các phòng ban đang thiếu. Vào thuế là phòng nào cũng làm được. Còn để theo mong muốn của mình thì khó nha trừ khi bạn là COCC.

2. Thuế cần thêm chỉ tiêu vì mỗi năm lượng nhân viên có thể nghỉ hưu, nếu nghỉ việc thì chỉ có thu nhập cao hơn thì mn nghỉ, hoặc mn vi phạm pháp luật thì ko được làm. Còn bạn thi vào thuế được thì chắc hẳn bạn cũng thích nghi làm việc được trong môi trường nhà nước. Chứ bạn ko thích cv bạn đang làm thì kể cả nghề gì đi chăng nữa ko phải nghề bạn yêu thích thì bạn cũng sẽ chán nản thôi ạ. Còn công việc nào mình làm việc cũng phải hoàn thành 100%, mình phấn đấu và nỗ lực ko ngừng thì tương lai bạn sẽ có chức vụ cao hơn, thu nhập còn tốt hơn rất nhiều ạ.



Lan Khuê

Blog đã hoạt động được 9 năm với phương châm muốn chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm, tài liệu ôn thi tuyển dụng công chức, viên chức, tài chính, ngân hàng.

2 Nhận xét

  1. Mình đã thêm liên kết, bạn thêm lại nhé
    Title : File Chọn Lọc
    URL : https://www.filechonloc.com/

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn